02 September, 2011

Sức Mạnh Của Ước Mơ

Dạo này có vài người bạn tôi hỏi sao làm biếng viết thế?

Oa oa oa ... 

Vòng vòng trên Net có quá nhiều người đã viết dùm cho mình rồi.

Hôm nay nhận được điện thư từ một người bạn. Có đoạn văn không rõ ai là tác giả, đọc hơi văn thì có lẽ là một bài viết của ngoại quốc. Mà thôi, ý hợp là được!


Sức Mạnh Của Ước Mơ


Có quá nhiều người chưa xác định được ước mơ của mình, họ sống như những cái bóng bên lề xã hội, mờ nhạt và vô danh! Bạn có muốn sống một cuộc đời như vậy? Đừng nhé, bởi vì chúng ta chỉ sống một lần duy nhất! Chỉ cần ước mơ đủ lớn bạn sẽ làm được tất cả những gì bạn muốn!

Ước mơ là động lực để chúng ta hướng đến tương lai, hướng tới những gì tốt đẹp! Cuộc sống sẽ đánh gục những ai không biết ước mơ và không dám sống vì ước mơ của mình! Bạn có đang sống cuộc đời của bạn hay sống cuộc đời người khác chọn cho bạn! Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không thể sống được với ước mơ của mình, bạn đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của bạn. nếu từ bỏ nó bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc và hứng khởi trong cuộc sống!

Người ta nói rằng, hạnh phúc nhất là khi chúng ta được sống với niềm mơ ước, thực hiện được những gì mình mong muốn và sống mỗi ngày trọn vẹn với những niềm vui, nỗi buồn! Vì thế, nếu như bạn không có ước mơ bạn sẽ không có động lực để sống, để làm việc và trải nghiệm với những niềm vui của chính bạn!

Chúng ta, ai cũng cần có một ước mơ cho ngày mai thật đẹp, dù bình dị hay phi thường – đó có thể là ước mơ rất đỗi giản dị của một cậu bé tật nguyền được bước đi bình thường như bao đứa trẻ khác, hay đó là ước mơ tìm được việc làm mình thích của cô gái thất nghiệp, ước mơ trở thành nhạc sĩ nổi tiếng của một cậu bé không còn nhìn thấy ánh sáng, hay đó là ước mơ chinh phục, vượt qua những thử thách, vươn lên để khẳng định và đạt được những gì mình ước ao của chính bạn.

Ước mơ dù nhỏ bé nhưng nó có đủ sức mạnh để biến những điều không thể thành có thể, biến những điều bạn thật sự yêu thích trở thành của chính bạn. Chỉ cần bạn có đủ niềm tin, đủ quyết tâm và ý chí để theo đuổi ước mơ của mình.

Nhiều người khi gặp phải khó khăn đã buông tay từ bỏ và đánh mất ước mơ của mình, nhưng chưa có thành công nào lại không phải đánh đổi mồ hôi và công sức cả, thậm chí là nước mắt và xương máu của mình! Bất kỳ ai muốn đạt được những gì mình ước ao đều cần đến sự nhẫn nại, lòng quyết tâm và ý chí kiên cường để vượt qua thử thách của cuộc sống!

Nếu mọi ước mơ đều được thắp sáng thì ước mơ chẳng phải là thứ quá đỗi dễ kiếm tìm, nhưng nó như những vì sao lấp lánh, chỉ ban tặng cho thực sự biết ngắm nhìn! Bạn đã bao giờ nghĩ đến những ngày bạn sống không ước mơ, không hoài bão chưa? Đó là chuỗi ngày đau khổ, có thể gọi như vậy bởi vì bạn chẳng phải không biết mình sẽ làm gì, đi về đâu và mong ước điều gì? Hãy tập sống với ước mơ và dùng hết sức mạnh của mình để thực hiện nó bạn nhé!

Chúng ta, có không nhiều thời gian đến nỗi có thể chờ đến lúc thuận lợi mới bắt tay thực hiện ước mơ của mình! Nếu bạn có một ước mơ hãy làm những việc nhỏ nhất để xây dựng một nền tảng vững chắc cho ước mơ bay cao và bay xa. Bạn biết đấy, nếu chúng ta không có những suy nghĩ thực tế mà chỉ biết mơ ước viễn vông thì chẳng những không thực hiện được điều mình muốn mà còn khiến cho mình lãnh nhận tiếng cười của thế nhân!

Thế nên, dù ước mơ có phi thường đến bao nhiêu, có đẹp đẽ đến thế nào thì bạn nhớ hãy ước mơ trong tầm với của mình, trong khả năng mà bạn có thể thực hiện được! Ước mơ đúng đắn, đẹp đẽ sẽ khiến cho mình có thêm động lực để phấn đấu! Ước mơ quá cao, quá lớn sẽ chỉ làm hại mà thôi!

Nếu chỉ biết ngồi vẽ ra ước mơ mà không làm gì để thực hiện nó thành hiện thực bạn nghĩ ước mơ của bạn có thể thực hiện được không? Không thể nào phải không bạn! Vì vậy, đi cùng với ước mơ là hành động ! Hãy làm tất cả những việc gì bạn cho rằng sẽ giúp bạn thực hiện được ước mơ của mình! Và dù gặp khó khăn thử thách hãy cứ kiên cường vượt qua! Đừng bao giờ từ bỏ điều mình mong muốn!

Ước mơ sẽ chỉ đường cho bạn biết phải làm gì để biến nó thành hiện thực, điều quan trọng đó là bạn có dám chấp nhận mạo hiểm để thành công hay không! Những câu chuyện về những ước mơ không thành có làm bạn ngậm ngùi! Đừng bao giờ để mình phải ngậm ngùi tiếc nuối cho những gì đã qua! Hãy sống và thực hiện tất cả mơ ước của bạn, nếu không bạn sẽ chẳng còn cơ hội thứ hai để thực hiện nó!

Hãy dám bước những bước đầu tiên vượt qua khỏi giới hạn an toàn của mình để đến với những điều bạn muốn! Chúng ta thường rất thích việc gì đó nhưng lại sợ không thực hiện được và đành nhìn nó trôi theo thời gian! Nhưng chỉ cần bạn nỗ lực hơn, mạnh mẽ hơn biết đâu bạn đã nắm giữ điều đó trong tay bạn! Hãy làm một cây đời cổ thụ ,sum suê, đừng là hạt cát vô danh giữa đời!

Khi biết ước mơ, biết hành động để biến nó thành hiện thực bạn sẽ thấy : hạnh phúc không hẳn chỉ ở những gì mình có, mà còn ở cách nhìn, cảm nhận của bản thân về cuộc sống. Bạn sẽ không còn phải nuối tiếc nhìn những gì mình ước ao mà không đạt được thuộc về người khác! Bạn đã cố gắng nhưng không thành công, hãy vui mừng cho họ và cố gắng hơn để lần sau bạn đạt được nó!

Khi biết ước mơ bạn sẽ : ngừng than vãn, thôi ân hận hay dằn vặt bản thân để bắt đầu chinh phục từng bước khó khăn, thử thách bằng chính nghị lực và cố gắng từng ngày. Bạn sẽ nhận ra, cuộc sống công bằng với tất cả! Nó đem thành công đến với những ai biết ước mơ, biết chinh phục thử thách và đem lại thất bại cho những ai ngồi chờ thành công gõ cửa!

Khi biết ước mơ : chúng ta sẽ nhận ra giới hạn khả năng của mình là điều có thể thay đổi nếu có sự cố gắng và quyết tâm. Chúng ta sẽ thay đổi cuộc sống của mình bằng việc cố gắng thay đổi chính bản thân! Đời sẽ đổi thay khi ta thay đổi!