08 September, 2011

ngày đầu tiên ... ở Sài Gòn

Mượn tạm trên Net
Đang xớn xác theo luồng người từ hải quan ở phi trường Tân Sơn Nhất bước ra ngoài, chợt tôi có linh cảm, quay lại thì thấy nàng đang tủm tỉm cười bước ngay sau lưng tôi. 2 đứa hug nhau xong, chúng tôi lấy taxi vào thành phố.

Tìm được khách sạn Mỹ Ý, ở trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, nàng vào lấy phòng cho tôi ở tầng lầu thứ nhất. Sau khi tôi tắm xong, nàng gọi taxi đưa chúng tôi đến quán Phở 24. Nơi đó, tôi gọi tô phở chín nạm và ly sữa đậu nành nóng. Hương vị phở cũng ngon, và tôi cũng đã ăn rau thơm thoải mái như mọi người. Sau đó, chúng tôi lại lấy taxi đến quán cà phê NYDC, bên cạnh quán The Coffee Bean & Tea Leaf. Xéo bên kia đường là Nhà Thờ Đức Bà, và Bưu Điện. Nàng gọi cho tôi ly cà phê nóng không đường, nàng ly cà phê sữa, và miếng bánh kem cheese cake và dâu. Chúng tôi ngồi ăn bánh chung và uống cà phê dưới cái dù vừa đủ che cơn mưa tầm tã đang trút xuống thành phố. Thơ mộng. Ngọt ngào. Nụ hôn.

Trong lúc ngồi ngắm những đoàn người qua lại, những đoàn xe len lỏi xen vào nhau từ bốn phía, tôi cảm nhận trong tôi cái gì đó rất thân thương cho dù 36 năm đã trôi qua. Người Sài Gòn thật giỏi nhường nhau trên đường phố. Tôi thầm nghĩ, cho tôi 2 tuần, có lẽ tôi cũng có thể lái xe hơi ở nơi đây. Khoảng chừng hơn tiếng đồng hồ sau, trời chỉ còn những hạt mưa lất phất, chúng tôi cầm tay nhau lang thang qua những con đường Đồng Khởi (đường Tự Do hồi xưa), Lê Lợi, Nguyễn Thiệp, Phạm Ngọc Thạch, và Nguyễn Du, ngắm phố phường và hàng quán hai bên đường.

Đi bộ cả tiếng đồng hồ sau, chúng tôi ghé siêu thị để tôi mua vài vật dụng cá nhân. Bây giờ chắc phải đi ngủ vì đôi chân rã rời và đôi mắt nặng chịch vì ngủ trên máy bay chưa đủ giấc. Bây giờ đã 9 giờ tối, ngoài đường vẫn inh ỏi tiếng còi xe gọi nhau.