26 September, 2011

september 26

Sáng nay ăn tô miến gà xong bị nhức đầu. Về lại phòng, nằm cả buổi lừ thừ như con cá thiếu nước.

Chiều khá khá, gần 7 giờ, đang ngồi chat với cô bạn, tự dưng cảm thấy đói như quỷ! Băng qua đường, vào siêu thị Co-op Mart, lên lầu 3, tìm tiệm cơm chay. Thấy tủ chứa đã hết đồ ăn, hỏi còn gì ăn? Anh chàng trẻ tuổi nói "Chú muốn ăn gì thì cháu làm cho chú!"

"Ừ! Còn cá kho không? Cho chú thêm đĩa rau xào hay rau luộc gì cũng được!"

"Hay là cháu làm cá sốt cà, và rau xào cho chú nha!"

"Ok!" Tôi đưa ngón tay cái chỉ lên trời.

Thế là anh chàng trẻ tuổi và một cô phụ bếp, người xắt rau, người bật bếp. Chừng 10 phút sau, một đĩa cơm, một bát canh bí, một đĩa cá kho sốt cà, và đĩa rau cải ngọt được đem đến tận bàn.

Ngon quá!

Ra quầy tính tiền, tôi hỏi: "Hết bao nhiêu vậy cháu?" 

"Dạ, 20 ngàn ạ!"

"Chú trả 50 ngàn được không?" Tôi đưa tay vào túi lấy tiền ra.

"Dạ, không ạ! Tụi cháu không lấy đâu!" Anh ấy nhìn thẳng vào mắt tôi.

Tôi cười, trả tiền, rồi nói: "Cám ơn cháu!"