09 September, 2011

september 10

1:30 sáng: Thức giấc. Viết entry. Đọc thư.
4:30 sáng: Ngủ lại.
7:30 sáng: Thức giấc.

Dạo quanh đường phố. Ghé vào quán cà phê Romanzo, gọi ly cà phê đen, bao thuốc lá con mèo, tổng cộng 45000. Ngồi nghe nhạc Trịnh Công Sơn, ngắm đường xá, mọi người chung quanh, ngẫm nghĩ tâm cảm của mình và Sài Gòn. Nhớ nàng.

Bước qua đường vào siêu thị. Trong khi chờ đợi hàng quán chuẩn bị bếp núc, tôi bước qua tiệm sách bên cạnh, mua quyển tự truyện của giáo sư Trần Văn Khê - Những Câu Chuyện Từ Trái Tim - giá 50000. Ngồi đọc được 3 chương. Thích quá! Tôi tìm thấy chủ quan của giáo sư và tôi rất giống nhau: "Quan trọng nhất là làm chủ con tim, biết thương nồng nàn mà không si lụy, biết bỏ cái "ngã" ích kỷ, để nghĩ tới việc cho, thương, giúp đỡ người khác biết chế ngự hỷ, nộ, ái, ố để tìm được thanh thản trong tâm hồn."

Ăn chén súp chay rong biển (15000), tôi về cõi riêng lúc 9:30 sáng. Kể ra thì cũng lạ, cả 2 tiếng đồng hồ trôi qua mà sao lại chẳng cảm thấy lê thê. Ngoài trời âm ẩm với đám mây xám buông phủ, mà chưa cảm thấy lòng mình có gì chán chán như thời gian ở San Francisco và Seattle. Độ ẩm ở Sài Gòn chẳng thấm thía gì với Florida, nên tôi vẫn phơi phới dạo phố vui chơi.