13 September, 2011

september 14

Nha Trang

Chuyến xe đò Phương Trang đưa chúng tôi đến Nha Trang lúc 5:30 sáng, vừa kịp đón ánh bình minh mầu vàng cam cuối chân trời. Xe đò có khoảng chừng 30 ghế nằm. Khách đi xe phải bỏ giầy dép vào cái bao nylon đen trước khi bước vào lòng xe. Mỗi cái ghế đánh số sẵn, có sẵn một cái mền mỏng. Khi xe lăn bánh, một anh đi từng ghế phát cho mỗi người 1 chai nước lọc. Trời khuya 8 giờ tối chẳng nhìn được gì, nên tôi kéo màn nằm xem DVD Thúy Nga đang phát trên màn ảnh xe đò.

Trong lúc chờ nàng tắm, tôi bước qua quán cà phê cóc vỉa hè gọi ly cà phê đen giá 5000, ngồi nghe chuyện thiên hạ. Đường phố Nha Trang ít xe hơn Sài Gòn, đây đó vẫn còn những chiếc xe xích lô đưa người đi chợ. Tôi và nàng đi ăn phở ở một quán bình dân diện tích cỡ 16 mét vuông, có 3 cái bàn, khoảng chừng 15 cái ghế. Giá cả mỗi tô lớn là 25000 như trong Sài Gòn. Bếp chỉ có thùng nước lèo, và nửa thùng nước sôi để trụng bánh. Thịt cắt sẵn để trong những cái tô con con trên mặt bàn có chồng bát đặt lên nhau. Trên kệ là hành lá và giá. Ông chủ quán thích bắt chuyện với khách, kể chuyện con cái với người này, nhưng đôi mắt lại nhìn người khác mời mọc vào câu chuyện. Trời đang nóng dần, nên chưa ra biển dạo được. Nàng hẹn đêm nay sẽ đưa tôi ra biển xem trăng 18 trên mặt sóng.