14 September, 2011

september 14 (2)

Từ nhà trên đường Bạch Đằng, nàng đưa tôi ra đường Trần Phú đi về hướng nam dọc theo bờ biển Nha Trang. Qua công viên Bạch Đằng, nàng quay xe ngược hướng bắc, ghé vào Nhà Hàng 4 Mùa mua cà phê uống. Từ quán này, nhìn qua bên kia là Vinpearl Resort, chúng tôi ngồi sát bờ biển dưới hàng cây bòng xen với hàng cây dừa cao vút. Ở đây, lâu lâu chúng tôi có những người bán dạo đậu phụng rang, dép nhựa, và dây chuyền ngọc trai giả mời mọc khách hàng.

Bóc bao thuốc mới mua George Karelias and Sons của Hy Lạp, uống ly cà phê sữa đá, gió biển, nàng và cát vàng, sao mà vị cà phê ngon thế không biết! (À! Không biết nhạc sỹ Phạm Duy đã đến đâu ở Nha Trang mà có cát trắng? Cát ở Nha Trang tôi thấy chỉ là cát vàng.) 

Trên đường chính dọc theo bãi biển Nha Trang tên Trần Phú có những hàng thông được chăm tỉa cẩn thận hình thù vuông có, tròn có, dẫn chúng tôi đi qua công viên nước Phù Đổng, Trung Tâm Văn Hóa, quảng trường 2 tháng 4, tháp Trầm Hương, rẽ trái vào đường Lý Tự Trọng đến bùng binh Ngã 6, đi qua Nhà Thờ Núi, bọc qua đường 2 tháng 4 dẫn qua cầu Hà Ra, qua cầu Xóm Bóng nhìn thấy Tháp Bà bên tay trái, bắt vào đường Hòn Chồng qua đường Phạm Văn Đồng, ngắm Hòn Rùa, Núi Cô Tiên. Sau đó, đi ngược lại đường Phạm Văn Đồng qua Hòn Đỏ, chúng tôi qua cầu Trần Phú, có Hòn Cậu và Hòn Đá Chữ, quẹo vào đường Nguyễn Bỉnh Khiêm nàng đưa tôi đi qua chợ Đầm, đường Lý Quốc Sư, đường Quang Trung, và trở lại đường Lý Thánh Tôn. Trên đường này có trường tiểu học Phương Sài, nơi nàng đã có thời làm học trò. Sau giờ tan học, bạn sẽ thấy một sạp bán bún bò Huế không tên được dựng lên ngay sát bờ tường trường. Nơi này cũng là nơi nàng thường đến để ăn bún bò, nên chúng tôi ghé vào gọi 2 tô. Tôi ăn ngon lành, chỉ có điều là họ nêm hơi nhiều bột ngọt.

Về lại nhà nàng, quán sinh tố Quý, tôi gọi thêm ly sinh tố đặc biệt.