24 February, 2011

thảo nguyên st. pete

Tây Nam
Chính Tây
Tây Bắc


Nơi tôi ngồi uống cà phê, nhâm nhi trà, được ngắm hàng cây ở chính Tây và Tây Bắc. Khi nào gió lớn, những chiếc lá nhỏ rơi rải đầy trên thảm cỏ, nơi có vài con sóc tưng tửng đi kiếm ăn. Nắng hoàng hôn hắt lên ngọn lá Tây Bắc tựa như những thỏi vàng óng ánh lung linh.

Ai đã từng biết kẻ lãng mạn như tôi chỉ cần một dúm cỏ cũng có thể nhìn đó là thảo nguyên... hihi :) Đừng cười tôi nhé!

Chiều ngày 2 tháng 3, tức là thứ tư tuần sau tôi đến New Jersey thăm Vị, và cũng để tận hưởng không khí cuối Đông của miền đông Hoa Kỳ. Nơi đó cũng có một thảo nguyên cho loài chim an trú. Tháng 10 năm 2009, tôi đã ở đó 3 tuần với tiết trời giữa mùa thu. Tình bạn như một thảo nguyên, lúc nào cũng cho ta cơ hội nhìn thấy bản tính của ta rõ hơn, cho ta biết rõ cuộc sống hơn, và cũng cho ta cơ hội thể hiện tấm lòng mở rộng. Nó cho ta sự thử thách đầy trí tuệ, nhưng ẩn tàng sâu kín dưới đó là niềm tin tuyệt đối đầy trân trọng. Các bạn có đồng ý không?




2.