25 February, 2011

[tgif] nhăng cuội

SF - 1976


Từ đêm qua đọc tin tức trên mạng, thấy nhiều người xôn xao là tuyết có thể rơi ở San Francisco đêm nay. Kỳ vừa rồi tuyết rơi ở thành phố SF vào ngày 5 tháng 2, năm 1976. Bất chợt tôi gọi trong ký ức mình xem có còn gì không, vì gia đình tôi từ Edgewood, Maryland, dọn về San Francisco mùa hè năm 1976.

Thật sự là ký ức tôi hoàn toàn blank sự kiện này. Haizzz! Ngày hôm ấy tôi ở cõi mộng nào?

2.

Có người nằm mộng thấy được uống rượu ăn tiệc, tỉnh dậy tiếc mà khóc; lại có người nằm mộng thấy mình khóc rồi thức dậy vui như đi săn. Mà hai hạng người đó trong khi nằm mộng không biết rằng mình nằm mộng, đôi khi nằm mộng thấy rằng mình nằm mộng, tới khi tỉnh mới biết rằng mình nằm mộng. Và chỉ khi nào đại giác (tỉnh lớn) mới biết rằng đã qua một “đại mộng” (giấc mộng lớn).

(Nam Hoa Kinh)


3.

Người thợ săn cách vài ngày lại vào rừng săn mồi. Có phần xương anh ta đưa cho vợ nấu cao hay cháo, hoặc canh. Phần thịt ăn nhậu cùng bạn bè và gia đình.

Anh tỉ phú không có cái thú mộng mị của anh nhà nghèo đi mua vé số, chờ đợi thấp thỏm ngày sổ. Đi đâu cũng chẳng được tự do.


Người thất nghiệp mong có việc làm để giống người đang đi làm hau háu chờ ngày cuối tuần, ngày lễ, để xả hơi.

Người đang yêu nhau chung mộng lại khác giường tìm đến nhau để được như người đang bên nhau chung giường khác mộng.

Người thiên nặng cảm giác được như mặt đất bao la, người thiên nặng trực giác được như giếng nước sâu thẳm. Chung một đại mộng, phải ở đây nhưng lại trái ở kia.

Hội trần gian quá vui! Uhm ... tỉnh ra thấy ta còn say ... hihi :)



4.






5.

cho mây xa cho tơ liễu ở gần
tôi đã đặt trong bàn tay vạn vật
quả tim mình nóng hổi những chờ mong