28 March, 2011

một ngày mưa ở San Francisco

Về lại San Jose từ ngày 22 tháng 3, bị cơn bão trói chân. Hôm nay thấy bị trầm cảm quá đỗi, tôi gọi điện thoại rủ Tiên đi San Francisco thay đổi cái u ám của không gian.

Rời San Jose lúc 3 giờ rưỡi, chúng tôi đi qua từng cơn mưa từng góc nắng. Tôi lái xe đưa Tiên qua những con đường quen thân ra biển. Mưa và sương tát vào hai đứa trên bãi cát. Chúng tôi đi bên nhau giữa gió và gió, thay phiên nhau chụp những tấm hình kỷ niệm. Có lúc Tiên rất gần gũi và có lúc thật xa vắng như những đợt sóng tràn vào bờ.

Sau khi đùa giỡn cùng biển động, tôi đưa Tiên đi hết công viên Golden Gate Park từ biển về giữa lòng phố. Lòng vòng khoảng 5 phút mới tìm được chỗ đậu xe vào quán ăn Ichiraku Sushi & Sake Bar trên đường Geary. Chúng tôi cười giỡn trong khung cảnh ấm cúng ngó ra mặt lộ chính của quán ngắm hàng xe và bộ hành qua lại. Có tâm tình, có gió biển, có sương lạnh, có sóng trắng, có những hàng cây xanh, có hoa anh đào, có thức ăn ngon, có người bạn chân tình, tôi ra khỏi cơn trầm cảm bằng những tiếng cười trong trẻo.

Suốt đoạn đường về lại San Jose, Tiên nói mối quan tâm của mình dành cho ngày tháng sắp đến của tôi. Khi xuống xe hug Tiên chào tạm biệt, tôi cảm nhận được điều gì đó không được vui trong tâm hồn. Tiên vẫn là đóa hoa dịu dàng và đầy quyến rũ.