13 March, 2011

sinh sinh chi vị Dịch

Tiên, cô bạn gái của Vị, bạn tôi, đang đứng trong bếp cắt miếng thịt để làm lẩu ăn chiều, chợt quay lại nói với tôi "Em thấy làm người sinh ra để chờ! Sinh ra để chờ chết, cả cuộc đời xoay quanh chữ chờ! Hết chờ ăn, rồi chờ dọn dẹp, khi dọn dẹp lại chờ nghỉ ngơi, khi nghỉ ngơi lại chờ bận rộn, hết chờ cái này đến chờ cái kia!"

Tôi nghe xong, phá lên cười chung vui cùng cô ấy, chẳng nói thêm được gì.

Từ lúc chờ lọt lòng để chờ chết, có cả trăm nghìn cái "chờ" xen kẽ vào nhau như từng lớp sóng. Vơi đầu này lại đầy chỗ kia; năng lượng hoán chuyển qua vùng khác sẽ tạo hụt hẫng ở nơi này. Âm nương Dương, Dương  tựa Âm - hết vơi lại đầy, hết hợp lại tan, đắp đổi cho nhau tạo điều kiện cho vạn vật phát triển...

Thôi thì ... bằng lòng với cái "chờ" là một hạnh phúc, make the best out of it ha :)


2.

ai cũng vì ai đó mà có mặt
rồi mình cũng vì một ai đó
để rồi thấy cuộc sống kỳ diệu và linh thiêng
(dn)


Có những ý tưởng ngộ nghĩnh ...

Chúng có thể là những nấc thang nhỏ trên triền núi trơn trượt.

Chúng có thể là những viên gạch cho một căn nhà, một lâu đài, hay một vương quốc.

Chúng có thể là những giọt nước san sẻ cho nhau bên giếng nước sâu thẳm.

Chúng có thể là những đốm lửa lóe lên rồi chợt tắt trong đêm vắng tĩnh lặng.

Vâng - như con cá quẫy mình bắn lên khỏi mặt nước nhìn trời xanh, rồi lại trở về dòng nước mát trong rười rượi ...


3.

Có những ngày tôi sống thuần trong trực giác. Nó tựa như là một trong nghìn mảnh đã được xé vụn từ bức tranh lớn... tôi nhặt lên, đem theo...

Như những giấc mơ lộn xộn không liền lạc trong giấc ngủ...