03 March, 2011

Barrington, New Jersey...

Cây sau vườn



... là con phố nhỏ theo thống kê chỉ có ngót nghét 7000 dân, cách thành phố Philadelphia 11 dặm. Chiều hôm qua khi về đến nhà, bạn gái Vị đã làm sẵn một đĩa ớt chuông xào nấm đãi tôi ăn tối. Vị uống bia, tôi uống trà, nghe nhạc jazz, và ngồi nói chuyện mãi đến gần 8 giờ tối mới ăn cơm.

Trên máy bay tôi đọc đoạn văn viết về con ong. Cả đời con ong thợ sống chỉ khoảng 7 tuần, bay tổng cộng khoảng chừng 37,400 dặm nhặt nhạnh phấn hoa, cũng chỉ đủ để làm được 1/12 muỗng mật. Tôi ngẫm nghĩ về mật ngọt của đời tôi. Được hưởng và cũng đã cho đi những gì?

Khi kể cho Vị nghe chuyện về loài ong, Vị nhắc nhở tôi không phải là ong, ong không phải là tôi. Con ong mà biết con người làm được chuyện gì thì chắc nó cũng phải amaze với những kỳ công của một người. 

Hihi... Bạn tôi là thế đấy! Lúc nào cũng muốn cảnh tỉnh tôi. 

Đêm qua ở đây 4 độ âm Celcius. Sáng nay có nắng đẹp, nhưng làm biếng xỏ giầy, nên tôi chỉ chụp tấm hình ở sau vườn.

Đây là một trong những bài nhạc Vị rất thích.