25 March, 2011

giấc mơ xuyên bang


View Directions to St Petersburg, FL in a larger map


Cuối mùa thu năm ngoái, tôi có ước mơ nhỏ là lái xe xuyên bang, từ miền Tây qua miền Đông Hoa Kỳ. Con đường dài ngót nghét 3K miles. 

Bây giờ đã đầu mùa xuân...

... tôi lại manh nha hiện thành giấc mơ này. Nếu chuyến đi này được hoàn tất, tôi đã lái xe từ bang miền Tây Bắc đến bang cực Đông Nam Hoa Kỳ. 


2.



Ma Solitude
(Georges Moustaki)


Ngủ với sự cô đơn của mình thường đến nỗi
Tôi đã biến nó thành gần như bạn gái một thói quen êm ái
Nàng không rời tôi một bước trung thành như một chiếc bóng
Nàng theo tôi đó đây đến tận bốn góc trời

Không tôi không bao giờ cô đơn với sự cô đơn của mình
Khi nàng nằm lún xuống giường tôi nàng chiếm hết chỗ
Và chúng tôi sống những đêm dài cả hai bên mặt đối mặt
Tôi thực tình không biết sẽ đi đến đâu sự đồng lõa này

Tôi có nên tập quen mùi hay cần phải phản kháng
Không tôi không bao giờ cô đơn với sự cô đơn của mình
Tôi chảy nước mắt bao nhiêu qua nàng tôi học được bấy nhiêu
Nếu thỉnh thoảng tôi bỏ rơi nàng thì nàng lại chưa khi nào chịu thua

Và nếu tôi thích yêu đương với một cô gái khác
Nàng sẽ là người bạn đường sau cùng cho đến cuối đời tôi
Không tôi không bao giờ cô đơn với sự cô đơn của mình
Không tôi không bao giờ cô đơn với sự cô đơn của mình


3.


Ngoài nàng Solitude, tôi còn một người bạn nữa tên là Subaru. Năm 2009, tôi và nàng tung tăng từ Seattle về California. Hôm nay dẫn người bạn ấy đi thay nhớt, khám tổng quát tình trạng sức khỏe, tôi và nàng cùng hẹn nhau quãng đường từ đây qua Florida. 

Vui buồn có nhau.