11 January, 2011

Phi trường Austin/Bergtrom ở Austin, TX; Tampa, Florida; và Nancy

Quán Fara Cafe ở phi trường Austin, TX

Chuyến bay đưa tôi đến Tampa đêm qua, có ghé vào Austin, TX để chuyển máy bay. Sau đây là một vài cảm tưởng khi bước xuống lang thang trong phi trường này trong lúc đợi chờ.

1. Ấm cúng với tiếng ca anh nhạc sĩ và cây đàn guitar.
2. Nhà tắm thiết kế bằng những miếng tile xen lẫn có tấm tile văn hóa Mễ Tây Cơ
3. Thông báo song ngữ Anh và Spanish
4. Fara Cafe wi-fi key: fara2233
5. Xây cất giống như building chứa hàng - thiếu thẩm mỹ
6. Ra ngoài building là hút thuốc thả cửa
7. Rác ngổn ngang ở ngoài building

Phi trường Tampa thì lộng lẫy kiến thiết như một nhà hát lớn để trình diễn văn nghệ. Trên tường đá nhiều miếng đá marble và những bức hình nhiếp ảnh nghệ thuật. Rất ư là thật sạch sẽ với sàn nhà bóng loáng. Nhiều cửa tiệm và hàng ăn sang trọng. Có nơi hút thuốc lá riêng biệt mà không cần phải đi qua cổng kiểm soát của TSA. Free Wi-Fi.

Nhà anh Thuyên là cái mobile home một phòng ngủ ở thành phố Saint Petersburg, cách Tampa 1 đoạn cầu bắc qua vịnh. Đêm qua tôi lạ giường, lạ không khí, mãi đến 5 giờ sáng mới chợp mắt được. Anh Thuyên, bạn tôi, thức giậy lúc 7 giờ sáng. Từ phòng khách, nghe anh ấy lục đục trong bếp, tôi cũng dậy theo lúc 8 giờ sáng để uống cà phê và trà nóng. Thời tiết thật dễ chịu như chớm thu ở California. Bạn gái anh ấy, chị Oanh ghé thăm với đĩa bánh bèo tự tay chị ấy làm cho anh em ăn sáng. Tôi khật khừ đến trưa, sau khi ăn tô cháo, thấy khỏe hơn được một chút - định đi ngủ nhưng giờ giấc vẫn chưa quen - nên chỉ tà tà nằm đọc báo.

Có ghé thăm bà hàng xóm người Do Thái sinh đẻ ở Mỹ - bà Nancy, hiện đã về hưu và đang thiện nguyện đi dạy lớp ESL cho các học sinh kém Anh Văn. Những người bạn thân ưu ái gọi bà ấy là "ghost buster", vì khi đi đến nơi nào có những oan hồn chưa siêu thoát thường sẽ đi theo bà về nhà để bà "phóng sinh" cho họ (free them to the light). Nghe ly kỳ quá, tôi xin đi theo bà đến nhà một người bạn của bà ấy vào thứ Năm tuần tới. Theo lời kể, thì nơi đó có một oan hồn của một cô gái bị chết cháy mà vẫn chưa muốn (hoặc chưa thể) rời khỏi nơi ấy. Bà còn kể vài chuyện riêng tư mà bà đã kinh qua trong suốt thời gian bà còn trẻ.

Tôi thật thích khí hậu ở đây vào mùa này, cho dù nơi đây vắng tiếng chim hót và tiếng gà gáy vào buổi sáng tinh mơ.