26 April, 2011

nhẹ nhàng

Có người bạn bảo tôi còn quá trẻ để được cười suốt ngày. Oh, yeahhhhh!

Tôi vui khi đón nắng sớm chiếu qua khung cửa sổ phòng ngủ. Tôi vui khi thấy ánh trăng đi qua khung cửa sổ phòng làm việc.

Tôi vui khi được nghe âm điệu tươi tắn rung trên đôi môi người ca sĩ. Tôi vui khi thấy các đứa bé khỏe mạnh lớn lên bên nhau như anh em trong một nhà.

Vâng, niềm vui tôi giản dị như hơi thở. Niềm vui khi thấy mình chẳng còn mua việc vào người; cái gì cũng có nhịp độ của nó. Tôi chẳng là thánh hay phàm, nên chẳng phải chê trách hay khen ngợi ai. Nhặt lên bao nhựa, tôi sẽ dùng đựng rác, tay nhặt lên cái ly dơ tôi sẽ rửa sạch để xài nó.

Vâng, có ai trách tôi, tôi lẳng lặng cười. Có tiếng khen, tôi cũng lơ đãng như đám mây trên trời cao.

Ơi... hạnh phúc thật tràn đầy khi đời sống thật đơn giản.


2.