11 April, 2011

Nancy Kleinberg

Nancy Kleinberg

Các bạn theo dõi blog này, có lẽ cũng đã biết bà Nancy Kleinberg là bà hàng xóm tôi quen từ anh Thuyên khi đến St. Petersburg, đầu tháng 1 năm nay. Bà ấy năm nay đã 64 tuổi, là người giới thiệu tôi mua căn nhà hiện tôi đang ở. Bà ta cũng đã từng lãnh nhận những phần thưởng quý giá ở trong giới người làm việc thiện nguyện, trong đó có giải thưởng của North American Council on Adoptable Children năm 1986. Bà ta đã từng là hội viên và là bà mẹ của vài đứa trẻ tật nguyền ở thập niên 70 và 80.
   
Buổi sáng nay, qua nhà bà ta uống cà phê trong khu vườn nhỏ, bà ta nói về sự tương quan giữa tôi và bà trong kiếp trước từ buổi thiền định sáng nay. Bà ta kể vào khoảng năm 1224 ở biên giới Pháp Đức, tôi và bà ấy đã từng là nữ tu trong một chủng viện. Bà ta là "mother superior", và tôi là một nữ tu trẻ hơn. Ngày đó, người nữ tu già nhất sẽ được chọn để làm "mother superior" với trách nhiệm chính là bảo quản lương thực cho đầy đủ, để các nữ tu khác được trau giồi thêm kiến thức trong kinh Thánh, gia chánh và dọn dẹp chủng viện. Điều bà ta nói làm tôi liên tưởng đến hai năm học Pháp Văn ở trung học, và 1 nửa niên khóa học Đức ngữ ở đại học. Tôi hỏi bà tại sao tôi lại thích Pháp văn hơn, mà không học được thêm Đức ngữ. Bà xổ một tràng tiếng lạ hoắc, và sau đó phiên dịch cho tôi nghe, bởi những người dân làng cùng chủng viện ấy nói tiếng Pháp, mà chỉ dùng tiếng Đức để buôn bán. Tôi làm lạ, hỏi bà vừa phát âm một tràng ngôn ngữ loại nào, bà trả lời tiếng Pháp cổ. Tôi yêu cầu bà nói lại cho tôi nghe. Thật vậy, khi lắng nghe kỹ thì có nhiều âm Pháp ngữ thật, cho dù tôi không thể hiểu trọn vẹn. Tôi hỏi bà có biết ngoại ngữ ấy không, thì bà trả lời chính bà cũng không biết tại sao bà lại thốt ra được những âm vang đó. Whoa!

Đến đó, máy giặt quần áo cũng vừa ngừng. Tôi treo lên dây phơi.

Sau đó, bà ta nói thêm về thế giới huyền bí mà bà ta đã nghiệm được. Bà ta nói năm 2012 là năm "extremely karmic" - có nghĩa là những phước họa trong đời bạn sẽ rõ rệt nhất. Vào năm 2017 chúng ta sẽ học được cách đọc những kiếp trước của mình, như bây giờ bạn có thể "google" tất cả những gì bạn muốn biết trong mạng lưới. Chúng ta trải qua nhiều kiếp và nhiều trạng thái khác nhau như hạt cát biển này đi qua hạt cát biển kia, để "exchange information" để học hỏi lẫn nhau cách "access the information" đang lưu giữ trong vũ trụ bí ẩn. Bà bảo tôi cứ thiền định và hỏi cách moi những information đó ra. Sau một hồi bài giảng nữa bằng năm tháng trải nghiệm bản thân, bà ta bảo "Love is not an emotion, but our life source. Understanding true love will end all the prophecy."

Sau đó, tôi google "french german borders convents in 1224", tôi tìm được thành phố cổ có tên là "Fribourg", còn có nghĩa là "tiền đồn của sự tự do", hiện đang thuộc về lãnh thổ của Thụy Sỹ.