08 April, 2011

Nhà tôi

Tôi mua căn nhà mobile home này vì yêu cái vườn xinh xinh vừa đủ cho tôi trồng rau trồng hoa. Có cây cà phê bên hồ sen thơ mộng, bên trên là dàn cây sẵn sàng cho tôi trồng mướp, xu xu, bầu bí. Từ nhà ra chợ chỉ có khoảng 5 block đường, có quán bánh mì cà phê ngay bên cạnh. Tiền mướn đất $310 một tháng, chỉ cần trả thêm tiền điện, và internet connection, trung bình khoảng $100 một tháng.

Ông chủ nhà cần bán gấp vì lý do sức khỏe để dọn đi tiểu bang Tennessee sống với người thân, nên giá tôi trả mua nó chỉ vỏn vẹn có $500.

Nói ra các bạn đừng ganh tị nhé! Tôi đã từng mơ ước một đời sống thật giản dị, ít lệ thuộc vào nhịp sống văn minh. Hạt giống chỉ có 69 xu một bịch, tha hồ mà trồng mà ăn. Mua thêm chiếc xe đạp, tôi sẽ đạp xe đi chợ khi cần thiết - coi như là tôi cũng được tập thể dục mỗi ngày. Có cần ra biển chơi, hoặc xuống phố xem tranh, đã có lộ trình xe bus. Hì! Khỏe re!